top of page

องค์ความรู้จากกองกิจการนักศึกษา
เรื่อง สอนใช้ Canva เครื่องมือออกแบบ Graphic แบบเริ่มต้นใช้งาน

สอนใช้ Canva เครื่องมือออกแบบ Graphic ออนไลน์ ใช้ง่าย ฟรี
          canva เครื่องมือออกแบบกราฟฟิคออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก เพราะใช้ง่าย และเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี แถมยังมีเทมเพลตให้เลือกครบทุกความต้องการ วันนี้เราจะมาสอนใช้งานโปรแกรมนี้ตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จเอาไปใช้งานได้ พร้อมแล้วไปเรียนรู้กันเลย

Canva คืออะไร
     Canva คือเครื่องมือสำหรับออกแบบกราฟฟิคออนไลน์ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน โดยเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี มีฟังค์ชันที่สำคัญครบถ้วน ออกแบบง่าย มีเครื่องมือและเทมเพลตให้เลือกใช้งานได้มากมาย หลายเทมเพลตใน Canva ถูกสร้างมาเพื่อนำไปใช้งานใน Social Media อื่นๆได้อย่างง่ายดาย หรือหากต้องการฟังค์ชันเสริมอื่นๆก็สามารถจ่ายเงินเพื่ออัพเกรดระบบได้อีกด้วย
     Canva จึงเหมาะเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์งานเพื่อนำไปใช้ทำคอนเทนต์ต่างๆบนโลกออนไลน์

Canva ใช้ฟรีไหม
     Canva สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี และเราการันตีเลยว่าแค่ฟังค์ชันฟรีก็สามารถใช้ผลิตงานที่จำเป็นได้ครบแทบทุกอย่าง แต่ฟังค์ชันแบบเสียเงินก็จะมีระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวก และเพิ่มรูปภาพและเทมเพลตดีๆเข้ามาอีกมากพอสมควร ในราคาเริ่มต้นปีละ 1,850 บาท หรือถ้าอยากทดลองจ่ายเป็นรายเดือน จะอยู่ที่ราคาเดือนละ 229 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่าและไม่แพง

Canva Pro ดีไหม
     อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นว่า Canva แบบฟรีก็เพียงพอต่อการใช้งาน แต่ Canva แบบ Pro หรือแบบเสียเงินรายเดือน/รายปีก็มีข้อดีที่น่าสนใจ ยกตัวอย่างเช่น
• ฟังค์ชันสำหรับการลบฉากหลังของภาพ ทำให้เราสามารถตกแต่งภาพได้ดีมากขึ้น
• สามารถใช้งานงานรูปภาพและไอคอนต่างๆได้เพิ่มมาอีกนับล้านรูปภาพ
• ปรับขนาดของชิ้นงานที่ออกแบบไปแล้วได้ตามต้องการ
• ฯลฯ
       ทั้งนี้ราคาของ Canva Pro จะอยู่ที่เริ่มต้น 1,850 บาท/ปี หรือถ้าจ่ายรายเดือนจะตกอยู่ที่ 229 บาท/เดือน ถ้าใครกะใช้ยาวๆแนะนำว่าแบบรายปีจะคุ้มกว่ามากครับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Canva Pro ได้ที่ลิงค์นี้เลย canva.com/pricing

bottom of page